Lễ bảo vệ luận văn Thạc sĩ Lịch sử Đảng cộng sản Việt Nam
Năm 2018, Bộ môn Lịch sử - Trường Đại học Khoa học (nay là Bộ môn Lịch sử, thuộc Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn, Trường Đại học Khoa học) tuyển sinh đào tạo Thạc sĩ Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam khóa đầu tiên. Với chương trình đào tạo cập nhật và phù hợp, 9 học viên đã tin tưởng và lựa chọn để học tập nâng cao trình độ. Sau hai năm học tập và nghiên cứu dưới sự hướng dẫn của các nhà khoa học tâm huyết, uy tín, học viên cao học khóa 12 đã hoàn thành luận văn thạc sĩ.

Nhằm đánh giá kết quả nghiên cứu của học viên sau hai năm học tập tại Trường, ngày 1/8/2020, Bộ môn Lịch sử đã tổ chức lễ bảo vệ luận văn thạc sĩ cho học viên cao học ngành Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, niên khóa 2018 - 2020.

Tham gia hội đồng đánh giá đề tài luận văn có các nhà khoa học như PGS.TS. Nguyễn Ngọc Hà (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh); PGS.TS. Đàm Thị Uyên (Đại học Thái Nguyên), PGS.TS Hà Thị Thu Thủy (Đại học Sư phạm Thái Nguyên) cùng nhiều nhà khoa học thuộc các cơ sở đào tạo của Đại học Thái Nguyên.

Lễ bảo vệ luận văn thạc sĩ diễn ra trong không khí trang trọng, nghiêm túc, theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Sau khi nghe các học viên trình bày kết quả nghiên cứu, các thành viên hội đồng đánh giá đã đưa ra ý kiến nhận xét, góp ý chỉnh sửa để các luận văn được hoàn thiện hơn cả về nội dung và hình thức. Các đề tài luận văn thạc sĩ đều đảm bảo tính khoa học, phù hợp với mã ngành đào tạo và có tính thực tiễn cao. Các đề tài của các học viên không hề cứng nhắc, theo mô típ, lối mòn cũ mà đề cập đến những vấn đề mới với những góc nhìn đa chiều.

Đề tài “Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lãnh đạo công tác thanh niên từ năm 2010 đến năm 2019” của học viên Dương Mạnh Hà đã cho thấy sự phát triển sôi nổi, nhiệt huyết của phong trào thanh niên tỉnh Thái Nguyên dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh qua các nhiệm kì đại hội.

Đề tài “Đảng bộ tỉnh Cao Bằng lãnh đạo sự nghiệp giáo dục phổ thông từ năm 2010 đến năm 2019” của học viên Đoàn Thị Hằng đã cho thấy những chủ trương đúng đắn, sáng tạo của Đảng bộ tỉnh Cao Bằng trong việc phát triển giáo dục đối với một địa phương vùng biên trong sự tác động mạnh mẽ của xu thế toàn cầu hóa và những biến động của tình hình an ninh chính trị quốc gia.

Những chủ trương của Đảng trong lãnh đạo xây dựng nông thôn mới ở Xuân Trường (Nam Định) - một huyện có nhiều đồng bào Công giáo, được thể hiện trong đề tài “Đảng bộ huyện Xuân Trường (tỉnh Nam Định) lãnh đạo xây dựng nông thôn mới từ năm 2008 đến năm 2018” của học viên Trần Văn Hoàn.

Học viên Nguyễn Thị Hiền lại lựa chọn một đề tài rất hấp dẫn là “Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lãnh đạo bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hoá từ năm 2010 đến năm 2019”. Đề tài được triển khai khá sâu và rộng, có khả năng tiếp tục phát triển nghiên cứu thêm với trình độ cao hơn.

Kết thúc buổi bảo vệ, các thành viên hội đồng đánh giá cao tinh thần khoa học cũng như quá trình nghiên cứu và thực hiện đề tài của các học viên. Kết quả nghiên cứu phản ánh sự nghiêm túc, công phu của học viên và tập thể giáo viên hướng dẫn. Nhiều đề tài đã có công bố trên các tạp chí khoa học uy tín và được Hội đồng đánh giá cao.

Luận văn thạc sĩ là công trình ghi nhận những nỗ lực học tập và nghiên cứu của các học viên cao học. Hy vọng rằng, với những kiến thức và kĩ năng đã thu được, các học viên có thể ứng dụng, phục vụ tốt hơn cho quá trình công tác cũng như có những đóng góp nhiều hơn cho việc phát triển KH&CN của đất nước.

Một số hình ảnh về buổi lễ:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Dương Huyền