Đại hội Chi bộ lần thứ IV khoa Văn – Xã hội nhiệm kỳ 2015 – 2017
Thực hiện Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam và Kế hoạch công tác của Đảng bộ Trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên, ngày 28 tháng 01 năm 2015, Chi bộ Khoa Văn – Xã hội đã tiến hành Đại hội Chi bộ lần thứ IV nhiệm kỳ 2015-2017.

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có PGS, TS. Lê Thị Thanh Nhàn – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Văn Đăng - Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; đại diện BCH Chi Ủy các Khoa trong Trường; cùng toàn thể các đồng chí đảng viên trong Chi bộ.

Đại hội đã nghe đồng chí TS. Phạm Thị Phương Thái - Bí thư Chi ủy trình bày báo cáo tổng kết công tác nhiệm kỳ 2013 -2015, phương hướng nhiệm kỳ 2015-2017.

Báo cáo chính trị của Chi bộ tại Đại hội đã tổng kết các thành tựu đạt được trong công tác của Chi bộ về chính trị, tư tưởng; thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, tổ chức, xây dựng Đảng; thực hiện chỉ thị 03-CT/TW về “Tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; công tác kiểm tra, giám sát; xây dựng hệ thống chính trị. Báo cáo cũng thẳng thắn nêu ra những hạn chế về một số mặt công tác và những bài học kinh nghiệm cần rút ra nhằm hướng tới thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ chính trị của Chi bộ trong thời gian tới. Phần hai của Báo cáo trình bày phương hướng, nhiệm vụ và những giải pháp chủ yếu nhiệm kỳ 2015-2017. Theo đó, phương hướng chung là, trên cơ sở nhiệm vụ của Đảng bộ trường trong giai đoạn tới, công tác lãnh đạo của Chi bộ phải toàn diện tạo sự đoàn kết, thống nhất trong Chi bộ và các tổ chức đoàn thể trong khoa tạo nên sự chuyển biến và phát triển mọi mặt của Khoa.

Đại hội đã dành nhiều thời gian thảo luận và góp ý cho Báo cáo tổng kết và phương hướng nhiệm kỳ mới, trong đó có những ý kiến chân thành, sâu sắc và đầy tâm huyết của các đồng chí đảng viên về vai trò của Chi bộ đối với công tác chuyên môn đặc biệt là phát triển công tác NCKH, đối với công tác lãnh đạo các tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội sinh, đặc biệt là thảo luận nhiều về việc tự học, tự bồi dưỡng phát triển đội ngũ của khoa trong những năm tiếp theo.

Phát biểu tại Đại hội, thay mặt Ban chấp hành Đảng ủy, PGS, TS. Lê Thị Thanh Nhàn biểu dương và chúc mừng những kết quả mà Chi bộ Khoa đã  đạt được. Đồng chí cũng nhất trí với  báo cáo tổng kết và dự thảo phương hướng của Chi bộ, đánh giá cao vai trò của Chi bộ trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng, lãnh đạo và thực hiện có hiệu quả cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong những năm vừa qua. Đặc biệt là chỉ đạo công tác lãnh đạo của Chi bộ Khoa về nghiên cứu khoa học và phát triển đội ngũ trong đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập trong nhiệm kì tới.

Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chi ủy Chi bộ gồm 3 đồng chí, bầu Bí thư Chi bộ và Phó Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2015-2017. Kết quả, Đại hội đã bầu Chi ủy gồm 3 đồng chí: TS. Phạm Thị Phương Thái, TS. Nguyễn Diệu Linh, ThS. Nguyễn Thị Trà My. Đồng chí TS. Phạm Thị Phương Thái được bầu làm Bí thư chi bộ và đồng chí ThS. Nguyễn Thị Trà My được bầu làm Phó Bí thư chi bộ nhiệm kỳ 2015-2017.

Cuối cùng, Đại hội đã biểu quyết thông qua những nội dung cơ bản trong phương hướng nhiệm vụ của Chi bộ nhiệm kỳ mới và biểu quyết thông qua Dự thảo Nghị quyết Đại hội.

Thay mặt Chi ủy nhiệm kỳ 2015-2017, đồng chí TS. Phạm Thị Phương Thái – Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ mới phát biểu ý kiến, trân trọng cám ơn Đại hội đã tín nhiệm bầu ra Chi ủy và hứa quyết tâm lãnh đạo Chi bộ thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới.

Toàn thể Đại biểu tham dự Đại hội chụp ảnh lưu niệm

Đình Hải (Khoa Văn – Xã hội)