Đại hội chi bộ khoa Tài nguyên và Môi trường nhiệm kỳ 2020 - 2022 Đại hội quyết tâm, đoàn kết và đổi mới toàn diện
Nhiệm kỳ 2017 - 2020 là giai đoạn diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của Đại học Thái Nguyên và Trường Đại học Khoa học, là giai đoạn diễn ra nhiều cuộc vận động lớn của Đảng và ngành giáo dục nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nói chung và đào tạo đại học nói riêng.

Nhiệm kỳ 2017 - 2020 là giai đoạn diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của Đại học Thái Nguyên và Trường Đại học Khoa học, là giai đoạn diễn ra nhiều cuộc vận động lớn của Đảng và ngành giáo dục nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nói chung và đào tạo đại học nói riêng.

Để tổng kết những kết quả đạt được, tìm ra giải pháp cho vấn đề còn tồn tại, sáng ngày 29/02/2020, chi bộ Khoa Tài nguyên và Môi trường - Đảng bộ trường Đại học Khoa học đã tổ chức Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022. Đây là Đại hội chi bộ có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh Khoa Tài nguyên và Môi trường có nhiều biến động cả về đội ngũ cán bộ và số lượng sinh viên.

Tham dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Ngô Văn Giới – UVBTV Đảng ủy, Bí thư Chi Bộ; đồng chíNguyễn Minh Tuấn -Ủy viên Ban chấp hành Đảng ủy, Bí thư chi bộ Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn.

Đại hội đã được nghe Dự thảo Báo cáo chính trị của Chi ủy nhiệm kỳ 2017-2020; phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020-2022, cũng như giải pháp thực hiện. Trong nhiệm kì 2017-2020, Chi bộ luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Cấp uỷ cấp trên, và đặc biệt là sự đoàn kết của tất các đảng viên trong chi bộ. Các Đảng viên, cán bộ trong Khoa luôn tích cực tham gia học tập nâng cao trình độ chuyên môn và tham gia vào các phong trào do nhà trường và khoa phát động.

Trong nhiệm kỳ 2017-2020, Chi bộ Khoa đã được tôn vinh là tập thể lao động xuất sắc. Có nhiều đồng chí nhận được giấy khen của Giám đốc ĐHTN và của Hiệu Trưởng, 1 đồng chí nhận được bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Hoạt động NCKH của Chi bộ Khoa Tài nguyên và Môi trường đã đạt được những kết quả đáng khích lệ: Có 01 đề tài Nafosted, 01 đề tài cấp tỉnh, 01 đề tài cấp bộ do cán bộ của Khoa chủ trì; 03 đề tài cấp Đại học Thái Nguyên, 04 đề tài cấp cơ sở được thực hiện, 02 đề tài chuyển giao công nghệ tại Ủy ban Dân tộc và Bộ Khoa học và Công nghệ; chủ trì nhánh 01 đề tài cấp quốc tế, 02 đề tài cấp Nhà nước; Có trên 40 bài báo được công bố trên các tạp chí chuyên ngành trong và ngoài nước, 09 bài được công bố trên tạp chí quốc tế uy tín. Ngoài ra còn rất nhiều các bài báo được công bố trong các kỷ yếu hội thảo quốc gia, quốc tế; Biên soạn và tham gia biên soạn 03 giáo trình và tài liệu tham khảo được xuất bản.

Công tác bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ luôn được chi bộ, ban lãnh đạo khoa coi trọng. Trong nhiệm kỳ 2017-2020, Khoa đã cử 12 lượt cán bộ đi bồi dưỡng, học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Cũng trong nhiệm kì này, Chi bộ đã có 01 đồng chí bảo vệ thành công luận án tiến sĩ, 01 đồng chí được phong chức danh Phó giáo sư. Khoa phối hợp cùng Trung tâm Phát triển sáng kiến Cộng đồng và Môi trường, Viện Rosa Luxemburg (Văn phòng Đông Nam Á), Khoa Tài nguyên và Môi trường - trường Đại học Khoa học tổ chức chương trình “Ecoweek Tuần lễ sinh thái 2019 – Tiêu dùng có trách nhiệm” tại trường Đại học Khoa học từ 11-14/10/2019.

Chương trình thảo luận tại Đại hội đã thống nhất đổi mới toàn diện trong công tác Đảng, công tác chuyên môn, học sinh sinh viên cũng như các hoạt động tư vấn tuyển sinh. Đặc biệt, ba tham luận tại đại hội tập trung vào các vấn đề chính: "Nâng cao hiệu quả công tác tuyển sinh của Khoa Tài nguyên và Môi trường", "Phát triển hoạt động NCKH và chuyển giao công nghệ" và "Công tác truyền thông, nâng cao hình ảnh của chi bộphục vụ công tác tuyển sinh" đều thể hiện được sự tâm huyết, có những đóng góp thiết thực cho sự phát triển của Khoa và Nhà trường.

Đại hội đã bầu ra 03 đồng chí vào Chi ủy Chi bộ khóa mới nhiệm kỳ 2020 - 2022 bao gồm: PGS.TS. Ngô Văn Giới - Bí thư Chi bộ, TS. Văn Hữu Tập - Phó bí thư Chi bộ và TS. Kiều Quốc Lập - Chi ủy viên.

Đại hội đã đánh dấu sự thay đổi toàn diện trong chiến lược hành động của Chi bộ, của Khoa Tài nguyên và Môi trường. Với tinh thần đoàn kết, quyết tâm, đồng lòng của toàn thể cán bộ, đảng viên hướng tới hoàn thành tốt những chỉ tiêu đề ra trong nhiệm kỳ 2020-2022.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Đại hội:

 

Ảnh 1. Đ/c Ngô Văn Giới đọc Báo cáo chính trị của Chi ủy giai đoạn 2017-2020; phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020-2022

 

Ảnh 2. Đ/c Văn Hữu Tập báo cáo tham luận về Phát triển hoạt động NCKH và chuyển giao công nghệ

 

Ảnh 3. TS. Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban chấp hành Đảng ủy Trường, Bí thư chi bộ Khoa Khoa học Xã hội và Nhân vănphát biểu tại Đại hội

 

Ảnh 4. Các đảng viên tham gia bỏ phiếu bầu Ban chi ủy

 

 

Ảnh 5. Ban Chi ủy Chi bộ Khoa Tài nguyên và Môi trường, nhiệm kỳ 2020-2022

 

Ảnh 6. Tập thể Đảng viên Chi bộ Khoa TN&MT

 

 

Ảnh 7, 8. Tập thể Khoa TN&MT quyết tâm xây dựng Khoa và Trường phát triển vững mạnh

 

<  Giảng viên Khoa Tài nguyên và Môi 

ThS. Nguyễn Thị Hồng Viên - GV Khoa Tài nguyên - Môi trường