Đại hội Chi bộ Khoa Khoa học Sự sống nhiệm kỳ 2015 – 2017 thành công tốt đẹp

Hòa trong không khí mừng Đảng, mừng xuân, đón chào năm mới 2015 và thực hiện sự chỉ đạo của Đảng bộ trường Đại học Khoa học, Chi bộ khoa Khoa học Sự sống đã tổ chức Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2015 – 2017 vào hồi 8h sáng ngày 22/01/2015 tại phòng họp số 3 trường Đại học Khoa học. Tại Đại hội, Chi bộ đã tổng kết việc thực hiện nghị quyết Đại hội của chi bộ nhiệm kỳ 2012 - 2015, xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ của chi bộ trong nhiệm kỳ tới và bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ 2015 - 2017.

           Đại hội vui mừng được đón tiếp PGS.TS Nông Quốc Chinh – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, ThS Đinh Trung Thực – Bí thư chi bộ Tổng hợp, TS. Dương Nghĩa Bang – Bí thư chi bộ Hóa học, TS. Ngô Văn Giới – Bí thư chi bộ KHMT và TĐ, ThS Nguyễn Minh Tuấn - Bí thư chi bộ bộ môn Lịch Sử, TS. Phí Đình Khương – Bí thư chi bộ CT HSSV, ThS Lê Hải Bằng - Bí thư chi bộ Thanh tra Pháp chế cùng các đồng chí là đảng viên trong Chi bộ.

            Đồng chí Nguyễn Vũ Thanh Thanh, Bí thư chi bộ Khoa học Sự sống đã thay mặt Chi ủy trình bày Báo cáo chính trị tại Đại hội. Báo cáo đã nêu rõ: bên cạnh những thuận lợi như thường xuyên nhận được sự chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy, Ban giám hiệu, sự đoàn kết trong nội bộ, sự nỗ lực hoàn thiện chuyên môn và tinh thần trách nhiệm cao của mỗi cán bộ, đảng viên… Chi bộ Khoa Khoa học Sự sống cũng phải khắc phục nhiều khó khăn, đó là: số lượng đảng viên còn hạn chế và có nhiều biến động; tuổi đời và tuổi nghề của các đảng viên còn trẻ; khối lượng công việc nhiều… khiến mỗi cán bộ, đảng viên luôn ở tình trạng quá tải, đòi hỏi tinh thần trách nhiệm cao và sự tập trung nghiêm túc. Tuy nhiên, với sự nỗ lực, sáng tạo và tinh thần trách nhiệm cao, Chi bộ Khoa học Sự sống đã thực hiện tốt công tác lãnh đạo chính trị tư tưởng cho đảng viên, cán bộ; lãnh đạo công tác chuyên môn đạt nhiều kết quả tốt; thực hiện tốt công tác tổ chức, xây dựng và phát triển Đảng; lãnh đạo công tác kiểm tra, giám sát; công tác dân vận, đoàn thể và thi đua khen thưởng. Với tinh thần không ngừng phấn đấu vươn lên, Chi bộ khoa Khoa học Sự sống đã đạt được những thành tích đáng khích lệ trên nhiều mặt, đạt Chi bộ trong sạch, vững mạnh nhiều năm liền và được đề nghị tuyên dương khen thưởng cấp Đại học Thái Nguyên.

            Thay mặt cho Đảng ủy Trường, PGS.TS. Nông Quốc Chinh – Bí thư Đảng ủy đã có ý kiến phát biểu chỉ đạo Đại hội. PGS.TS. Nông Quốc Chinh nhất trí cao với Báo cáo chính trị của Đại hội, ghi nhận những thành tích mà Chi bộ đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Bên cạnh đó, PGS.TS. Nông Quốc Chinh cũng có một số ý kiến chỉ đạo đối với Chi bộ, như: Chi bộ cần có biện pháp nâng cao năng lực tiếng Anh cho các Đảng viên, đồng thời với mục tiêu đổi mới giáo dục cần gắn liền với NCKH và chuyển giao công nghệ…, tăng số lượng các bài báo có chất lượng tốt đăng trên các tạp chí nước ngoài, tập trung vào việc xuất bản sách, giáo trình… .

           Cũng tại Đại hội, các báo cáo được trình bày đã được đảng viên các chi bộ thảo luận, góp ý một cách thẳng thắn, những mặt đã làm được, chưa làm được, nguyên nhân của những hạn chế và tồn tại, bài học kinh nghiệm để từ đó, rút ra các bài học kinh nghiệm, tìm ra phương hướng khắc phục và đề xuất những chỉ tiêu phấn đấu cho toàn chi bộ trong nhiệm kỳ 2015 – 2017, đồng thời đề xuất những sáng kiến mới để hoạt động của chi bộ ngày càng hiệu quả, hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ lãnh đạo của chi bộ với đơn vị trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, góp phần tích cực vào sự phát triển chung của toàn trường.

            Sau hơn ba tiếng làm việc nghiêm túc, đại hội đã thảo luận, thống nhất với Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2012 – 2015, Phương hướng nhiệm kỳ 2015 – 2017, Báo cáo kiểm điểm hoạt động Chi uỷ nhiệm kỳ 2012 – 2015, bầu Chi uỷ, các chức danh Bí thư, Phó Bí thư. Kết quả bầu cử Chi uỷ nhiệm kỳ 2015 – 2017 gồm: đồng chí Nguyễn Vũ Thanh Thanh – Bí thư, đồng chí Hoàng Thị Thu Yến – Phó Bí thư, đồng chí Nguyễn Thị Hải Yến – Chi uỷ viên. Đại hội cũng đã nhất trí biểu quyết thông qua nghị quyết của đại hội.

            Nhiệm vụ trong những năm tới sẽ hết sức nặng nề khi mà khó khăn và thách thức vẫn còn hiện diện và có thể còn lớn hơn. Song kết quả thành công của Đại hội Chi bộ khoa Khoa học Sự sống nhiệm kỳ 2015-2017 bước đầu đã thể hiện sức mạnh ý chí, nhiệt huyết và trí tuệ của tập thể, của sự đoàn kết thống nhất cao, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, chung sức đồng lòng xây dựng Chi bộ Khoa trong sạch vững mạnh. 

Ban chi ủy nhiệm kỳ 2015 – 2017 ra mắt đại hội

 

         

Chi bộ khoa Khoa học Sự sống