Chi bộ khoa KHMT & TĐ sinh hoạt chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng người giáo viên phát triển toàn diện đáp ứng yêu cầu của đất nước”

Thực hiện theo Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “ Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đồng thời triển khai các Nghị quyết của Đảng ủy trường Đại học Khoa học và nghị quyết của Chi bộ, ngay từ đầu năm, Chi bộ Khoa Khoa học Môi trường và Trái đất đã chỉ đạo phát động và xây dựng kế hoạch tổ chức học tập và làm theo tấm gương của Bác. Để tổng kết và đánh giá những kết quả đạt được trong đợt học tập một năm qua, ngày 14/12/2014 Chi bộ Khoa Khoa học Môi trường và Trái đất đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề với chủ đề “Xây dựng người giáo viên phát triển toàn diện đáp ứng yêu cầu của đất nước”.

Dự buổi sinh hoạt chuyên đề, có đồng chí Nguyễn Văn Đăng - Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường và một số đồng chí đại diện cho các chi bộ trong Đảng bộ trường.

 

Toàn cảnh buổi sinh hoạt chi bộ khoa KHMT & TĐ

Buổi sinh hoạt chuyên đề diễn ra vào thời điểm Đảng ủy trường Đại học Khoa học đang tiến hành công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ trường Đại học Khoa học lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015-2020. Đây là thời điểm có ý nghĩa chính trị to lớn đối với sự phát triển bền vững, lâu dài của trường Đại học Khoa học nói chung Khoa Khoa học Môi trường và Trái đất nói riêng. TS. Ngô Văn Giới – Bí thư Chi bộ, trưởng Khoa đã thay mặt toàn thể Chi bộ tổng kết, đánh giá về đợt học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Trong đợt thi đua này Chi bộ đã có 18/21 đồng chí gửi báo cáo tham luận và sẻ chia những kinh nghiệm quý báu trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ. Các tham luận tập trung vào các chủ đề như: những lời dặn của Bác về rèn đức, luyện tài, toàn Đảng, dân chăm lo cho sự nghiệp giáo dục; những yêu cầu cần có đối với người giáo viên về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục; Tư tưởng của Hồ Chí Minh về người thầy giáo; Về đức tính khiêm tốn, giản dị của chủ tịch Hồ Chí Minh; Nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm; Học tập ý chí và phương pháp tự học của Bác Hồ; Tư tưởng phát triển con người toàn diện của Hồ Chí Minh; Giữ gìn đạo đức người giảng viên, nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động học tập nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ…Đây chính là những báo cáo tâm huyết, chứng minh cho sự quyết tâm của toàn thể Chi bộ trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người.

Trong khuôn khổ buổi sinh hoạt chuyên đề này, Chi bộ đã lựa chọn 4 báo cáo có tính chất toàn diện, đề cập đến các mặt của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác trong xây dựng con người mới đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp xây dựng đất nước. Cụ thể: Tham luận của đồng chí Ngô Văn Giới với chủ đề: "Tư tưởng Hồ Chí Minh trong công tác giáo dục đào tạo thế hệ trẻ tại các trường Đại học, Cao đẳng hiện nay"; Đồng chí Kiều Quốc Lập một đảng viên với nhiều năm kinh nghiệm học tập và sinh hoạt Đảng tại nước ngoài với chuyên luận: “Vai trò của người giáo viên trong phát triển toàn diện trong thời đại mới theo tư tưởng Hồ Chí Minh”. Bài viết của đồng chí Nguyễn Quang Huy  về: "Yêu cầu về chất lượng của giảng viên trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo" và đồng chí Đảng viên, Sinh viên Nguyễn Trung Thành với tham luận: "Vai trò nhiệm vụ và thực trạng công tác giáo viên chủ nhiệm".

Các báo cáo đã thể hiện sâu sắc tinh thần tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong từng khía cạnh của việc xây dựng người giáo viên phát triển toàn diện, đúng với tinh thần “mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo”. Buổi sinh hoạt đã diễn ra sôi nổi với rất nhiều các ý kiến tham góp và sẻ chia những nội dung gần gũi, thiết thực trong học tập và giảng dạy hàng ngày. Phát biểu chỉ đạo và tham góp với Chi bộ, đồng chí Nguyễn Văn Đăng đại diện cho Đảng ủy nhà trường đã đánh giá cao những thành tích đã đạt được của Chi bộ Khoa trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ, đồng thời trên tinh thần nhìn thẳng vào sự thật, đồng chí cũng chia sẻ và chỉ ra những mặt còn hạn chế, cần được khắc phục, sửa chữa trong những năm tiếp theo. Thay mặt cho tuổi trẻ Nhà trường, đồng chí Bùi Trọng Tài- Phó Chủ tịch Hội SV trường cũng phát biểu tiếp thu và cảm ơn những kiến nghị đề xuất rất gần gũi, thiết thực của Chi bộ đối với Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên nhà trường. Đồng chí Cao Duy Trình cũng chia sẽ và đồng tình với các quan điểm thảo luận và cũng có liên hệ với chi bộ mình để các chi bộ có thể cùng nhau xây dựng và đổi mới cách thức sinh hoạt chuyên đề tốt hơn nữa.

Buổi sinh hoạt chuyên đề đã thành công tốt đẹp và để lại nhiều ấn tượng đẹp đẽ trong lòng mỗi đảng viên trong Chi bộ cũng như với các đại biểu tham dự. Kết thúc buổi sinh hoạt, mỗi người dường như đều cảm thấy yêu hơn vị lãnh tụ muôn vàn kính yêu của dân tộc và tự hứa với lòng mình sẽ quyết tâm thực hiện thật tốt lời dạy của Bác trong học tập, giảng dạy và nghiên cứu khoa học, góp phần xây dựng hình ảnh người giáo viên nhân dân “vừa hồng, vừa chuyên” như lời Bác dạy.

 

Lê Thu Huyền – Khoa KHMT&TĐ

TIN TỨC CÙNG CHUYÊN MỤC